Thang máy khi mất điện lưới đột ngột có sao không ? Chuyên gia tư vấn

cua ho thang may khi gap su co

Thang máy khi mất điện lưới đột ngột là tình trạng khiến cho người dùng hoang mang và lo lắng. Vậy nên gặp phải tình trạng này bạn sẽ xử lý ra sao? Và làm sao để hạn chế tối đa sự an toàn khi đang đi thang máy mà mất điện? Những câu hỏi này sẽ được chúng tôi giải đáp ngay trong nội dung bài viết sau, hãy cùng theo dõi nhé!

Làm gì khi thang máy mất điện lưới đột ngột ?

Trong trường hợp thang máy mất lưới điện đột ngột, mà bạn đang ở trong thang máy điều đầu tiên cần làm là lấy lại bình tĩnh. Bởi trong thang máy lúc này không khí trong buồng cabin sẽ sụt giảm bất thường do bạn hoang mang và thở mạnh. Thế nên hãy bình tĩnh và tỉnh táo trong trường hợp này. 

Cần bình tĩnh và xử lý tình huống khi thang máy bị mất điện đột ngột
Cần bình tĩnh và xử lý tình huống khi thang máy bị mất điện đột ngột

Sau đó bạn nên thực hiện những biện pháp cảnh bảo cho người bên ngoài biết được tình trạng bên trong thang máy. Bằng cách ấn nút intercom hoặc thông báo từ e call cho những người trực tuyến theo dõi tình trạng thang máy.

Chú ý không nên cạy cửa thang máy, vì có thể làm cho thang máy mất đi tính cổ định và tăng áp lực phần dây cáp. Đề phòng trường hợp đang đứng giữa hố thì bạn có thể bị rơi xuống rất nguy hiểm cho tính mạng. Tốt nhất là bạn hãy bình tĩnh và ngồi xuống chờ đợi đội cứu hộ.

Không được đạp hay cạy cửa khi bị mắc kẹt trong thang máy
Không được đạp hay cạy cửa khi bị mắc kẹt trong thang máy

Mất điện đột ngột thì thang máy sẽ như thế nào?

Trước khi lắp đặt thang máy bạn cần chú ý đến những yếu tố quan trọng này. Đó chính là thang máy hiện nay đều sẽ được trang bị 2 chức năng để có thể đề phòng việc mất điện đột ngột

  • Cấp nguồn điện dự phòng: Khi thang máy mất điện đột ngột thì sẽ tự động lấy nguồn điện dự phòng. Từ nguồn điện này mà thang máy có thể tiếp tục hoạt động hoặc sẽ kích thước tính năng tự cứu hộ
Cục tích điện dự phòng ARD cứu hộ khi thang máy bị mất điện
Cục tích điện dự phòng ARD cứu hộ khi thang máy bị mất điện
  • Chức năng tự cứu hộ: Đây là tính năng có nhiều ở một số dòng thang máy hiện nay, tuy nhiên không phải là tất cả các dòng. Nhờ vào tính năng này thang máy sẽ tự động được đưa về tầng gần nhất, sau đó cửa sẽ tự động mở ra để mọi trường trong đó có thể thoát ra ngoài.

Nếu trường hợp thang máy không có hai tính năng này, bạn sẽ phải thực hiện cứu hộ thủ công. Do đó để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, trước khi lắp đặt thang máy gia đình bạn nên lắp đặt hai chức năng kể trên.

Nếu thang máy không có điện dự phòng?

Trong tình huống này bạn cũng cần phải hết sức bình tĩnh, không hoang mang lo lắng. Nếu thang máy không có nguồn điện dự phòng bạn có thể gọi cứu hộ từ bên ngoài theo 2 cách. 

  • Cách đầu tiên là bấm chuông ở bên trong thang máy để có thể thông báo cho người bên ngoài biết để giải cứu.
Nhấn chuông để thông báo ra bên ngoài
Nhấn chuông để thông báo ra bên ngoài
  • Hoặc bạn có thể gọi điện trực tiếp tới hệ thống xử lý sự cố thang máy, người bên ngoài để họ nắm được tình hình và giải cứu bạn trong thời gian sớm nhất.
Gọi điện trực tiếp cho nhân viến cứu hộ thang máy
Gọi điện trực tiếp cho nhân viến cứu hộ thang máy

Nhân viên cứu hộ sẽ làm gì nếu thang máy xảy ra sự cố

Với một số dòng thang máy cao cấp được thiết kế hệ thống tích điện hoặc hệ thống cứu hộ sẽ đưa thang máy đến tầng gần nhất, để có thể mở cửa và thoát ra ngoài. Trường hợp thang máy không có thiết kế vậy nhân viên cứu hộ cần thực hiện một số bước sau đây:

  • Thực hiện ngắt cầu dao điện tiếp cơ cho thang máy. Ở bước này bạn có thể hạn chế các hoạt động bất thường có thể xảy ra khi thực hiện cứu nạn những người mắc kẹt ở bên trong.
  • Trường hợp thang máy đang ngang tầng và có thể thoát ra được thì có thể mở cửa buồng cabin cho người bên trong thoát ra
  • Tuyệt đối không sử dụng điện để mở cửa hoặc tác động đến thang máy. Nhân viên cứu hộ có thể dùng chìa khóa để mở hầm thang máy nơi tiếp cần được cabin thang máy gần nhất
Nhân viên cứu hộ dùng khóa chuyên dụng để cứu hộ khi thang máy gặp sự cố
Nhân viên cứu hộ dùng khóa chuyên dụng để cứu hộ khi thang máy gặp sự cố
  • Trường hợp thang máy xa tầng thì phải sử dụng gạt thắng. Nhân viên cứu hộ cần gạt nhẹ nhàng, gạt chậm để tốc độ của thang không bị thay đổi quá nhanh và gây nguy hiểm cũng như tạo áp lực cho dây cáp.
  • Nhân viên cứu hộ có thể dùng tay quay cơ để kéo thang máy chậm xuống tầng. Cần phải nắm chắc và điều khiển được tốc độ quay, không lỡ trượt tay thì sẽ vô cùng nguy hiểm khi thang máy trượt xuống.
  • Nhân viên cứu hộ cần phải thông báo cho những người bên trong biết, trấn tĩnh những người bên trong, tránh hoảng loạn mất nhiều dưỡng khí. 

Giải pháp để không gặp tình trạng thang máy khi mất điện

  • Để tránh được các tình trạng thang máy khi mất điện, gặp phải những sự cố đáng tiếc. Thì bạn nên ưu tiên lựa chọn những dòng thang máy chất lượng tốt, áp dụng những công nghệ hiện đại. Những giải pháp này có thể khắc phục tình trạng mất điện thang máy, mang tới sự an toàn và những trải nghiệm di chuyển tuyệt vời nhất. Đặc biệt là luôn an toàn ngay cả trong trường hợp mất điện.
  • Chính vì thế mà bạn nên lựa chọn những đơn vị uy tín để lắp đặt những dòng thang máy chất lượng. Đảm bảo có thể khắc phục sự cố khi mất điện mà vẫn an toàn cho người sử dụng. Nếu bạn đang tìm một địa chỉ lắp đặt thang máy uy tín thì Thang Máy Family là một địa chỉ uy tín được nhiều bạn hàng tin cậy. 

Vì sao nên lựa chọn thang máy Family

  • Hệ thống thang máy hiện đại, đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thị trường như: Fuji, Mitsubishi, Kone…
  • Đội ngũ lắp đặt thang máy chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản từng thực hiện nhiều công trình
  • Trang bị đầy đủ các hệ thống khi xảy ra sự cố, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
  • Mức chi phí lắp đặt thang máy luôn tốt nhất trên thị trường hiện nay
  • Nhân viên tư vấn nhiệt tình, chu đáo với khách hàng

Vừa rồi là những giải đáp về tình trạng thang máy khi mất điện lưới đột ngột thì phải làm sao. Hy vọng rằng sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn xử lý sự cố này được tốt nhất nếu gặp phải tình trạng trên. Nhờ vậy mà bạn sẽ luôn được an toàn và trong tình trạng tốt nhất nếu xảy ra sự cố. Chúc các bạn luôn bình tĩnh và xử lý sự cố thành công.

3.5/5 - (6 bình chọn)

Trả lời

Contact Me on Zalo
0931 69 66 22
0975 56 29 92